การส่งเสริมความโปร่งใส

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

  ประชุมผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนห้วยจริงวิทยา ปีการศึกษา 2567

           วันเสาร์ ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.00-15.00 น. โรงเรียนห้วยจริงวิทยา นำด้วย นายปกรณ์ วุฒิยา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นายวิวัฒน์ชัย นิลวรณ          ผู้อำนวยการโรงเรียน นายสมพร สิมมา รองผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนห้วยจริงวิทยา จัดการประชุมผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา  ปีที่ 1-6  ครั้งที่ 1  ปีการศึกษา 2567 ณ หอประชุมโรงเรียนห้วยจริงวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ปรึกษาหารือเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของนักเรียนในการดูแลของผู้ปกครอง 2. รายงาน รับทราบ ผลการเรียนประจำ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 ของนักเรียน 3. ปรึกษา สนับสนุน ส่งเสริมการดำเนินงาน    ของโรงเรียน

ผู้เข้าร่วม

          คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการโรงเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนห้วยจริงวิทยา ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียน  ห้วยจริงวิทยา

การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน

            โรงเรียนห้วยจริงวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ ได้นํากระบวนการการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ได้เข้ามาวิพากษ์ แสดงความคิดเห็นในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียนในโรงเรียนห้วยจริงจริงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์ เพื่อให้สอดคล้องแผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2566-2570 และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งผลจากการมีส่วนร่วมจึงได้หลักการแนวคิดส่งเสริมการดำเนินงานของเขตพื้นที่การศึกษาในทุกกลุ่มงานของโรงเรียน และวางแผนระบบช่วยเหลือนักเรียน ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ของโรงเรียนห้วยจริงวิทยา มัธยมศึกษาในสังกัด เพื่อใช้เครื่องมือในการดําเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เป็นกรอบในการดําเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแผนในระดับต่าง ๆ และให้สถานศึกษาใช้เป็นกรอบในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สูงขึ้น เป็นแนวทางในการผลักดันการนํานโยบายสู่ การปฏิบัติ ในการนํานโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ และนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสู่การปฏิบัติจนเกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นเครื่องมือในการบริหาร และจัดการศึกษาของสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล